พี่สาวยอมสละชีวิตช่วยน้องให้รอดตายจากเหตุแผ่นดินไหว

สุดสะเทือนใจ!พี่สาววัย 8 ขวบ ยอมสละชีวิต เสี่ยงตายเอาร่างตัวเองบังร่างน้องสาววัย 4 ขวบ ขณะเกิดแผ่นดินไหว

วันนี้ (27ส.ค.59) สื่อต่างชาติรายงานเรื่องราวสุดสะเทือนใจในเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ในพื้นที่ภาคกลางของอิตาลีเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่าง เด็กหญิงจูเลีย รินาลดี วัย 8 ขวบ ที่เอาตัวเองบังตัวน้องสาววัย 4 ขวบ คือเด็กหญิงจอร์จา ขณะหลังคาบ้านพังถล่มลงมา จนตัวเองเสียชีวิต แต่ร่างของจูเลียกลับช่วยให้น้องสาวรอดชีวิตได้ โดยบ้านเด็กหญิงทั้สองพัก อยู่บนเนินเขาในเมืองเปสคารา เดล ตรอนโต หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุดจากแผ่นดินไหวครั้งนี้



ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงเวลาเกิดแผ่นดินไหวประมาณ 03.36 น.ตามเวลาท้องถิ่น เด็กทั้งสองวิ่งออกนอกบ้านไม่ทัน พี่สาวจึงตัดสินใจใช้ตัวเองบังอันตรายให้น้อง จากนั้นอีก 16 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้พบร่างเด็กทั้งสอง ตัวพี่สาวเสียชีวิตจากแรงกระแทกของหลังคา ส่วนน้องได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย



นางแองเจลา กาฟีนี วัย 64 ปี ยายของเด็ก ให้สัมภาษณ์ว่า ครอบครัวของเด็กทั้งสอง เดินทางมาจากกรุงโรม มาพักผ่อนในวันหยุด แม่ของเด็กอยู่อีกหลังหนึ่งใกล้ ๆ กัน ส่วนเด็กอยู่ในห้องเดียวกันตอนเกิดแผ่นดินไหว

ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์แผ่นดินไหวล่าสุด เพิ่มเป็นอย่างน้อย 278 ศพแล้ว ขณะเดียวกันก็เกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรง เขย่าซ้ำพื้นที่เชิงเขาของเมืองอามาตริเช เมืองที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุดอีกเมืองหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยและป้องกันภัยฉุกเฉินประมาณ 5,000 คน ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตตามซากอาคารบ้านเรือนที่พังถล่มต่อไปแม้ความหวังจะริบหรี่ ด้านสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนอิตาลี ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเกือบ 400 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ ประมาณร้อยละ 40 อาการสาหัส

เนื้อหาข่าวและรูปภาพจาก http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=111572&t=news
advertising

Share this

Previous
Next Post »