ธ.ก.ส.เตรียมจัดหลักสูตรอาชีพเสริมแก่ผู้มีรายได้น้อย

ธ.ก.ส.เตรียมจัดทำหลักสูตรอบรมอาชีพให้ผู้มีรายได้น้อย หวังช่วยเกษตรกรที่มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาท/ปี พร้อมแจกบัตรสวัสดิการให้ผู้มีรายได้น้อยหลังจัดทำเสร็จ 



นายสุพัฒน์ เอี้ยวฉาย ผู้ช่วยผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ในส่วนของผู้ที่ลงทะเบียนผ่าน ธ.ก.ส.ได้ส่งรายชื่อให้กระทรวงการคลังตรวจสอบสิทธิ์ตามเงื่อนไขที่โครงการกำหนดเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมสนับสนุนโครงการของรัฐ จึงเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้สำหรับแจกบัตรสวัสดิการให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนกับทางธนาคาร หรือสามารถเข้ามารับได้ที่ ธ.ก.ส. 1,275 สาขาทั่วประเทศ เพื่อนำบัตรไปใช้สำหรับบริการพื้นฐานทั้งขึ้นรถเมล์ -รถ บขส.-รถไฟ-ค่าน้ำประปา-ไฟฟ้าฟรี

ทั้งนี้ในส่วนของแนวทางช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่มีรายได้ต่ำกว่าปีละ 30,000 บาท ในส่วนผู้เป็นลูกค้าของ ธ.ก.ส.และขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับ ธ.ก.ส. จึงเตรียมเข้าไปช่วยเหลือสร้างอาชีพ สร้างรายได้ เช่น เปิดหลักสูตรอบรมอาชีพเสริมให้กับเกษตรกรกลุ่มดังกล่าวให้มีอาชีพนอกเหนือจากเกษตรกร หรือมีอาชีพหลากหลายมากขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงแรงงาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงมหาดไทย หากมีรายได้ 30,000 บาทต่อปี ต้องผลักให้มีรายได้ถึง 100,000 บาทต่อปี และหากมีรายได้ 100,000 บาท ต้องผลักดันให้สูงขึ้นจากเดิม เพื่อส่งเสริมการทำอาชีพให้กลุ่มดังกล่าว

advertising

Share this

Previous
Next Post »