ตกงานทําอะไรดี ? / 5 สิ่งนี้จะมาช่วยคุณให้คิดออก ไม่มีไล่ไปขายของแน่นอน


ตกงานทําอะไรดี ? หลายคนในตอนนี้อาจเป็นอยู่ แต่อีกหลายคนที่มีงานประจำทำก็ยังแอบใจหายอยู่ ถ้าวันนี้เราเกิดตกงานขึ้นมาจริงๆ เราจะทำอะไรกินกันดี ยิ่งยุคนีี้ ข้าวยากหมากแพงมากๆ ราคาน้ำมันก็ดีดกลับขึ้นมา 30 กว่าบาท (ดีเซล) แถมงานก็หายากมากขึ้น อายุก็เริ่มเยอะ ความสามารถก็ไม่ทันเด็กใหม่ๆที่พึ่งจบออกมา ยิ่งคิดยิ่งตัน แต่เดียวก่อน วันนี้ ผมเลยเอาสิ่งที่ใครหลายคนสามารถนำไปทำได้เป็นงานเสริมหรือรายได้หลักได้ด้วยลองไปดูกันครับว่า ตกงานในปี 2018 นี้เราควรทำอะไรกันดีครับ นอกจากขายของ


1.อัพวิดีโอ เพื่อเป็น Youtuber

นี่อาจเป็นสิ่งแรกที่ผมคิดขึ้นมาได้ในปีนี้ เพราะ อัตลักษณ์ ทักษะและความสามารถของแต่ละคนไม่เหมือนกัน YouTube สามารถบ่งบอกตัวตนของคุณได้ ไม่ว่าคุณจะชอบทำอะไร ชอบเรื่องไหน เพียงอัพคลิบที่คุณชอบและเป็นของเรารายได้มาแน่นอน

TIP: ถ้าคุณเริ่มสนใจที่จะทำ ลองศึกษาได้จาก ช่องพี่เสกได้เลยครับ คลิ๊ก

_____________


2.หารายได้จากรูปถ่ายของตัวเองหรือ Shutter Strock

อาจเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อหลายคน ที่สิ่งนี้มันอุบัติเกิดขึ้นมาในโลก แต่ตอนนี้เป็นไปแล้วกับการขายภาพถ่ายออนไลน์ ที่เมื่อเราถ่ายภาพสิ่งของ บุคคล หรือ สิ่งที่เราชอบ สามารถนำรูปภาพเหล่านี้ไปขายได้ด้วยครับ โดยวิธีการขายนั้นเพียงเราสมัครเป็นตัวแทนขายภาพ นำภาพที่เราคิดว่าขายได้ นำไปลงออนไลน์ให้คนที่สนใจรูปของเราไปประกอบภาพ เท่านี้เราก็มีรายได้แล้วครับผม

TIP : ศึกษาแนวทางการขายภาพได้จากกลุ่มนี้เลยครับ Shutterstock Thai Contributors

_____________


3.Facebook Instant Article หารายได้จาก facebook 

การหารายได้จากหัวข้อนี้ต้องมีเพจของเราก่อน ถ้าคุณมีเพจที่เราชอบ มีคนกด Like เพจเราเยอะ เราสามารถใช้เพจของเราเพื่อสร้างรายได้ด้วยด้วย แต่วิธีการค่อนข้างซับซ้อน แต่ศึกษาไม่ยากเกินควรครับ

TIP : ศึกษาแนวทางการทำ Facebook Instant Article ได้จากกลุ่มนี้เลย Facebook Instant Articles Thailand(สร้างรายได้จากเฟสบุ๊คFBIA)

_____________


4.รับจ้างงานที่เราถนัดเป็น Part-time ไป

การรับจ้างหรือรับเป็น Job ไปนั้นหลายคนมีความถนัดไม่เหมือนกัน บางคนมีความรู้เป็นช่าง บางคนมีความรู้ในการสอน รับจ้างทำสิ่งต่างๆ อย่างตัดหญ้า รับทำธุรกะส่วนตัวให้ รับขนของล้วนแล้วแต่เป็นงานที่เราสามารถรับทำได้จากที่บ้าน เพียงโพสสิ่งที่เรารับทำ คิดค่าแรง ตกลงราคาเท่านี้ เราก็สามารถมีรายได้แล้วล่ะครับ

TIP: โพสความสามารถของคุณที่กลุ่มตลาดใน Facebook สิ
_____________


5.เกษตรกร Never Die ทำได้ไม่มีอดแน่นอน

เกษตรกรนั้นมีพืชที่เราสามารถนำมาเพาะปลูกได้อยู่หลายแบบ ยกตัวอย่างพวกกล้วย มะละกอ มะนาว พริก การปลูกพวกนี้แม้จะมีคนทำอยู่มากแล้ว แต่ความต้องการก็ยังมีอยู่เรื่อยๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ ปลูกไปเห็นผล เงินจะมาครับผม ตอนนี้ผมก็ปลูกกล้วย อยู่ 10 ต้น เชื้อไหม ออกเครือมา ได้ ตกเครือล่ะ 100 บาท แบบส่งๆแม่ค้าไปเลย ไม่ต้องไปขายให้เสียเวลา ลองเอาไปคิดเล่นๆกันนะครับ ถ้าปลูก 100 ต้น ใน 1 ปี เราจะได้เงินใช้กันเท่าไหร่ 

TIP : ศึกษาการทำเกษตรจาก Youtube หรือ ห้องสมุดแถวบ้านช่วยทุกคนได้แน่นอน
_____________


และนี่คือการหาเงินในช่วงที่คุณตกงาน หรือว่างงานแต่่คิดไม่ออกสักกะทีว่าจะทำอะไร ในปี 2018 นี้ลองอ่านดูกันครับ ถ้าทำได้ก็ขอให้ร่ำรวยกันทุกคนจ้า เห็นมั้ยไม่มีไล่ไปขายของทั่วไปหรือขายของออนไลน์นะครับ ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆโชคดีกันทุกคนจ้า



advertising

Share this

Previous
Next Post »