กระทรวงพลังงาน ชงแพ็กเกจน้ำมัน-ไฟฟ้า-ก๊าซหุงต้ม แก้ปัญหาเฉพาะหน้ารับโควิด-19

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน กล่าวภายหลังหารือแนวทางความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ร่วมกับหน่วยงาน/บริษัทด้านพลังงานกว่า 20 บริษัทชั้นนำของไทย ว่า ได้หารือถึงแนวทางแก้ปัญหาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และปัญหาภัยแล้งที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย โดยเบื้องต้นมีแนวคิดบรรเทาผลกระทบต่อค่าสาธารณูปโภคของประชาชนผู้มีรายได้น้อย เช่น น้ำมัน ไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม ระยะเวลา 1-2 เดือน เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยเร็วและให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเตรียมนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจพิจารณาวันที่ 6 มี.ค.นี้



เบื้องต้นสถานีบริการน้ำมันและบริษัทแสดงความพร้อมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เรื่องเจลล้างมือ เช่น จัดรายการส่งเสริมการขายเติมน้ำมันแถมเจลล้างมือ/ผู้ผลิตเอทานอลพร้อมนำเอทานอลมาเป็นวัตถุดิบผลิตแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อรองรับความต้องการในตลาดที่ประสบปัญหาขาดตลาด โดยอาจต้องแก้กฎหมายเพื่อปลดล็อกข้อบังคับที่กำหนดให้ใช้เอทานอลเป็นวัตถุดิบผลิตเชื้อเพลิงเท่านั้น

“แต่ละฝ่าย แต่ละองค์กร จะกลับไปเร่งรัดหารือภายในเพื่อให้ทุกแนวทางมีความคืบหน้าและได้ข้อสรุปนำกลับมาเสนอกระทรวงพลังงานอีกครั้งโดยเร็ว
advertising

Share this

Previous
Next Post »